--> Skip to main content

Hàng trăm người vợ, người mẹ tiễn chồng, con ra bám biển Hoàng Sa

Chiều 22-5, hàng trăm phụ nữ ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã ra tận cảng để tiễn chồng, con tiếp tục theo tàu vươn khơi đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa. Trưa! Trong ngôi nhà nằm đầu thôn Châu Thuận, xã Bình Châu. Vừa chuẩn bị đồ đạc bỏ vào túi xách, chị Nguyễn Thị Phụng (41 tuổi), vợ anh Bình - chủ tàu cá dặn dò chồng: "Ra ngoài đó nếu  bị tàu Trung Quốc rượt, thì báo ngay cho anh em các tàu khác và lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển nhé, ở nhà tui sẽ canh Icom (máy liên lạc vô tuyến - NV) và theo dõi đó nghen".
Đầu giờ chiều cùng ngày, cũng như chị Phụng, hàng trăm người vợ, người mẹ đã cùng tập trung tại các điểm cảng, bến ở xã Bình Châu để tiễn chồng, con tiếp tục ra Hoàng Sa bám biển khai thác. Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyên (35 tuổi), vợ ngư dân  Hải bày tỏ: "Hoàng Sa là vùng biển mà hàng trăm năm qua, từ đời tổ tiên, cha ông chúng tôi đã ra đánh bắt, nuôi sống gia đình, làng mạc. Vậy mà nay bỗng nhiên Trung Quốc đưa giàn khoan, tàu chiến đến đặt và ngăn cản không cho ra đánh bắt nữa, ai mà không giận cho được! Tui luôn động viên chồng cứ ra đó mà đánh bắt, không việc gì phải sợ".
"Được cổ vũ, động viên thế này thì anh em chúng tôi ra khơi chẳng còn lo sợ gì nữa. Có lẽ ngư dân nơi khác thấy được cảnh này chắc họ ghen tị lắm đây" - ngư dân Hiền cười to khi chứng kiến cảnh hàng trăm người vợ, mẹ của làng chài này ra tận cảng đưa tiễn, dặn dò chồng con trước chuyến ra khơi.
Sau khi các tàu cá lần lượt nối đuôi trực chỉ Hoàng Sa, vượt khỏi tầm mắt, chỉ còn trắng xóa sóng xô bờ, những người vợ, người mẹ mới quay về, tập trung ở Lăng Vạn Gành Cả (thôn Châu Thuận) để cùng xã gặp mặt phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Phụ nữ cả làng chài ra tiễn các ngư dân vươn khơi bám biển Hoàng Sa

Đưa tiễn chồng, con tiếp tục ra đánh bắt tại ngư trường truyền thống từ ngàn đời

Theo bà tiễn cha tiếp tục ra Hoàng Sa


Comment Policy: Silahkan tuliskan komentar Anda yang sesuai dengan topik postingan halaman ini. Komentar yang berisi tautan tidak akan ditampilkan sebelum disetujui.
Buka Komentar
Tutup Komentar