--> Skip to main content

'Cẩu tặc' bắn chết người ở Sài Gòn luật pháp ở Việt Nam sắp hết giá trị

Nhóm trộm chó thường đi 4 người trên 2 xe máy, trang bị cả súng bắn điện, súng bắn bi tự chế và… ớt bột. Nếu bị truy đuổi chúng sẵn sàng ra tay dã man.
Đến sáng 15/6, hàng trăm người dân trên đường Nguyễn Kim Cương, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc "cẩu tặc" bắn chết 3 thanh niên truy đuổi.
Khu vực nơi các anh Bảo, Hữu, Phương bị nhóm
Khu vực nơi Bảo, Hữu, Phương bị nhóm "cầu tặc" bắn trúng.
Anh Nguyễn Ngọc Đức - người dân chứng kiến vụ việc - cho biết: "Lúc đó khoảng 18h30 tối 14/6, tôi đang đứng trước nhà thì nghe tiếng xe máy rú inh ỏi, nhìn lại thấy một xe máy hiệu Exciter chở 3 thanh niên (Huỳnh Kim Bảo - 19 tuổi, cầm lái chở anh Nguyễn Minh Phương - 19 tuổi và Phạm Nguyễn Quốc Hữu - 17 tuổi) đang đuổi theo 2 xe máy khác chở 4 người chạy từ hướng Nguyễn Kim Cương ra tỉnh lộ 15.
Khi xe sau vừa đuổi kịp, bất ngờ 1 thanh niên chĩa một vật gì đó về phía 3 người đi xe Exciter. Tôi chỉ nghe một tiếng "phạch", sau đó 3 người lảo đảo rồi ngã xuống đường, trượt dài đoạn gần 5 m vào vỉa hè và nằm bất động. Các thanh niên đi trên 2 xe máy bị truy đuổi chạy trốn ngay sau đó”.
Nghe tiếng súng, người dân xung quanh nhanh chóng chạy đến xem xét vụ việc thì phát hiện anh Bảo đã tử vong, còn Phương và Hữu bị thương rất nặng ở đầu. Mọi người nhanh chóng thông báo cho gia đình nạn nhân và đưa đi cấp cứu.
Tuy nhiên, 3 nạn nhân tử vong ngay sau đó bởi vết thương quá nặng.
Bờ tường bên vỉa hè nơi các nạn nhân ngã đập đầu vào dẫn đến tử vong vẫn còn vết máu.
Bờ tường nơi các nạn nhân ngã đập đầu dẫn đến tử vong vẫn còn vết máu.
Một người dân có nhà đối diện hiện trường cho biết sau khi gây án, nhóm "cẩu tặc" chỉ chạy lên cách một đoạn rồi đứng lại nghe ngóng tình hình chứ không hoảng sợ bỏ chạy.
Chỉ vào hiện trường, một nhân chứng kể trong 3 người thì chỉ có mình Bảo bị bắn trúng nên tử vong tại chỗ, 2 người người còn lại đầu bị đập vào gờ bê tông bên đường tử vong tại bệnh viện.
Đến rạng sáng 15/6, thi thể các nạn nhân được đưa về gia đình mai táng sau khi công an khám nghiệm tử thi.

Truy đuổi 'cẩu tặc', 3 thanh niên tử vong

Người dân xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết khi nghe tin có kẻ trộm chó, 3 thanh niên dùng xe máy truy đuổi thì bị nhóm "cẩu tặc" dùng súng bắn khiến cả 3 tử vong.
Trong không khí tang thương mất đứa con trai duy nhất trong gia đình, bà Nguyễn Thị Kim Em (42 tuổi, mẹ nạn nhân Bảo) cho biết: “Gần đây gia đình mất 2 con chó. Bởi vậy khi nghe báo có trộm, Bảo đang ngồi chơi cùng các bạn lập tức lên xe truy đuổi. Nhưng nào ngờ chỉ một lúc sau thì gia đình nhận tin nó bị nhóm trộm chó bắn chết”.
Một người bạn thân của anh Phạm Nguyễn Quốc Hữu cho biết cách đây không lâu, Hữu nghe người dân truy hô trộm chó liền chạy ra truy đuổi thì bị “cẩu tặc” dùng súng bắn nhưng may mắn đã thoát được.
Vài hôm sau, trong lúc Hữu đang ở nhà thì có 2 “cẩu tặc” dừng xe trước nhà, trên tay có bao đựng chó vừa trộm được. Chúng nẹt pô xe, dứ dứ bao chó về phía anh Hữu và các bạn đang ngồi như thách thức.
Còn anh Huỳnh Thế Hùng (anh họ nạn nhân Bảo) cho hay cách đây vài hôm, một phụ hồ từ nơi khác đến trong lúc làm việc phát hiện nhóm "cẩu tặc" đang hành nghề nên tri hô. Lập tức, người này bị các đối tượng dùng tăm xe máy lao đến đâm gây thương tích phải nhập viện.
Gia đình đau buồn tổ chức tang lễ cho anh Hữu.
Gia đình đau buồn tổ chức tang lễ cho anh Hữu.
Anh Hữu và Bảo sống cùng xã Tân Thạnh Đông, thường ở nhà phụ giúp công việc gia đình, tính tính hiền lành. Bảo đang học tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động. Còn Phương (ngụ xã Trung An) gia đình rất khó khăn, cha bị bệnh, chị và em gái đang còn đi học, cuộc sống dựa vào tiền lương công nhân ít ỏi của mẹ. Do vậy, anh Phương đang đi xin việc để phụ giúp gia đình. Cả 3 là bạn thân của nhau.
Theo người dân trên đường Nguyễn Kim Cương, nhóm "cẩu tặc" hoạt động cả ngày lẫn đêm nên gia đình ai nuôi chó cũng phải nhốt cẩn thận. Nhóm này thường đi 4 người trên 2 xe máy, trang bị cả súng bắn điện, súng bắn bi tự chế và… ớt bột.
Hai đối tượng đi trước có nhiệm vụ bắn đạn vào chó, 2 kẻ chạy phía sau bắt chó bỏ vào bao. Một người dân kể, bọn “cẩu tặc” cả gan tấn công cả chó bị nuôi nhốt nếu thấy trong nhà không có người.
Khi bị phát hiện và truy đuổi, nhóm đối tượng chạy xe bạt mạng, dùng hung khí hù dọa, lấy ớt bột ném về phía người dân hoặc cảm thấy sắp bị đuổi kịp, chúng sẵn sàng ra tay tấn công.
Tang lễ của anh Phương. Hiện gia đình anh Phương có hoàn cảnh rất khó khăn.
Comment Policy: Silahkan tuliskan komentar Anda yang sesuai dengan topik postingan halaman ini. Komentar yang berisi tautan tidak akan ditampilkan sebelum disetujui.
Buka Komentar
Tutup Komentar