--> Skip to main content

Thế giới ngầm của xe 'cọp'

Ở TP.HCM và các địa phương trong vùng, xe “cọp” - xe máy nâng cấp để đạt tới vận tốc kinh hoàng - đang xuất hiện càng nhiều, trở thành tâm điểm của các cuộc đua cá độ nguy hiểm.
Tối 25/6 tại quán cà phê trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn, TP.HCM), “nài” Khang cho hay đang cầm tài một chiếc xe Exciter độ, dùng để chạy đua ăn tiền. Khang khoe: “Xe đó làm một trăm mấy chục triệu đồng, được ráp nhiều đồ chơi xịn và có tới ba cục máy với ba “trái” (piston) có kích thước khác nhau”. Mở một clip trên điện thoại, Khang cho biết clip này ghi lại việc chạy thử xe trên quốc lộ 22 (giáp quận 12 và huyện Hóc Môn). “Test rồi mới chạy độ, kèo thường là 5-10 triệu đồng, đường đua dài 1,2 km chạy chỉ mất 22-23 giây” - Khang nói.
Từ lò độ xe...
Tùy vào từng loại xe “cọp”, mỗi lò ra giá độ xe từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Một lò mới nổi được các tay máu mê tốc độ biết đến là lò Po (ở xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh). Ngày 25/4, một thanh niên ở quận 12 gặp Khương “Nicolai”, thợ tại lò Po, để hỏi việc lên đời cho xe “cọp”.
Sau khi giới thiệu nhiều phụ tùng độ nhằm nâng cấp tốc độ cho xe, Khương ngồi lên một chiếc Exciter độ có sẵn trong lò, nổ máy thử một vòng trên đường nhựa phía trước. Khương giải thích: “Kilômet chỉ “lừa tình” thôi, quan trọng chạy ông nghe cảm giác nó nhanh hay chậm”. Rồi Khương nói thẳng: “Mình làm từ A đến Z, con xe là 30 triệu đồng, bình xăng này nọ mình căn chỉnh tuyệt vời”.
Khương khoe từng cầm tài một chiếc Wave lực rất mạnh. Xe này tham gia nhiều kèo đua có giá từ 5-10 triệu đồng. Khương cho hay mỗi dịp lễ lớn như 30/4 hoặc 2/9 hằng năm rất đông xe “cọp” khắp nơi đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) để so kè tốc độ cũng như phô trương thanh thế của lò. Khương khẳng định lò Po luôn có sẵn nài có máu liều, có thể cho thuê nài hoặc nhận huấn luyện nài. Khương tư vấn: “Nài xe kiếm thằng nào lanh lanh mà nó gan. Luyện cho nó một tuần là biết chạy à”.
Các “nài” chuẩn bị so kè tốc độ trên quốc lộ 51.
Các “nài” chuẩn bị so kè tốc độ trên quốc lộ 51.
Tùy vào tay nghề, danh tiếng cũng như chất lượng phụ tùng mà các lò độ xe ra giá cả khác nhau. Tại khu vực cổng chào TP Bà Rịa có “lò” độ xe của ông Khoa được giới thanh niên chơi xe độ nhiều tỉnh thành biết đến. Bởi ở đây đã cho ra lò những chiếc xe “cọp” có tốc độ lớn, cũng là nơi tới lui thường xuyên của những thanh thiếu niên có điều kiện khá giả để làm xe. Khi một thanh niên muốn làm một chiếc Exciter “trái” 83 mm để đưa về miền Trung đua xe ăn tiền thì chủ lò nói giá bao từ A-Z khoảng 45-46 triệu đồng.
Còn ông Thanh, chủ lò ở quốc lộ 51, cho biết ông chủ yếu độ xe Dream, Wave và Exciter. Ông này ra giá làm xe Exciter “trái” 85mm chạy đua ăn tiền giá không quá 35 triệu đồng (chưa kể xác xe). Trong đó, bình xăng độ có giá 7 triệu đồng. Dù là chủ lò độ xe nhưng ông không dám thử xe. “Chạy ghê lắm, mình làm xe nhưng không bao giờ ra chạy, chỉ căn máy căn xăng lửa cho mấy thằng lính nó thử” - ông Thanh nói.
Đến các cung đường nóng
Theo Khương, để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, những chiếc xe độ sẽ được vận chuyển đến địa điểm đua bằng ôtô. Chủ lò cùng các thanh niên trong nhóm nài làm nhiệm vụ cảnh giới, nếu an toàn thì các xe “cọp” mới lộ diện.
Comment Policy: Silahkan tuliskan komentar Anda yang sesuai dengan topik postingan halaman ini. Komentar yang berisi tautan tidak akan ditampilkan sebelum disetujui.
Buka Komentar
Tutup Komentar