--> Skip to main content

Làm bánh kem

Các bước thực hiện

  1. 1
    1. Bạt chocolate: 

    - 2 trứng gà
    - 50gr bột mỳ + 10gr bột ngô + 5gr bột cacao + xíu baking powder
    - 60gr đường
    - 25ml sữa tươi + 25ml dầu ăn (hoặc bơ chảy)
    - 50gr chocolate chưng chảy.

    Trứng tách tròng đánh lòng trắng với xíu cream of tartar rồi cho từ từ đường vào đến khi hh bông mềm. Cho lòng đỏ vào đánh vài vòng cho đều rồi rây hh bột vào cùng với chất lỏng xen kẽ từ từ, dùng spatula trộn fold in từ dưới lên theo hình xoắc ốc. Cuối cùng cho chocolate chưng chảy vào. Khuôn lót giấy nến, cho hh vào, dàn phẳng. Đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 20 phút là bánh chín.

    Lấy khuôn ra, để nguội, róc bánh lót đáy khuôn lòng máng đã lót sẳn food wrap.
  2. 2
    2. Kem Tiramisu: 

    - 3 lòng đỏ trứng gà
    - 300gr cream cheese
    - 80gr đường
    - 50ml sữa tươi ko đường
    - 6gr gelatine
    - 3 muỗng canh rượu Khalúa hoặc rum pha cà phê đen đậm đặc.
    - 300ml whipping cream.

    Gelatine ngâm nở, quay trong lò vi sóng cho tan.
    Creamcheese để bên ngoài trước 1h đồng hồ. Sau đó dùng que xoắn máy đánh trứng đánh creamcheese với đường cho tan. Sau đó, chưng cách thủy hỗn hợp trên tránh cho creamcheese bị vón cục. Cho sữa tươi vào và dùng phới lồng khuấy hh liên tục, sau đó cho 3 lòng đỏ vào.
    Tiếp tục khuấy và cho gelatine đã chưng chảy vào hh trên. Cuối cùng cho rượu cà phê vào hh trên.
    Whipping đánh bông rồi trộn với hh creamchesse theo nguyên tắc cho hh lỏng vào hh đặc hơn.

    Quét 1 lớp rượu cà phê lên bạt bánh chocolate tạo độ ẩm sau đó cho hh kem tiramisu lên, dàn phẳng, cho thêm 1 bạt bánh chocolate hình chữ nhật lên kem rồi bọc food wrap cho lên ngăn đá tủ lạnh qua đêm.
  3. 3
    3. Chocolate ganache:

    - 130gr chocolate đen.
    - 120gr whipping cream.
    - 40gr bơ lạt

    Cho tất cả nguyên liệu vào thố và chưng cách thủy trên bếp đến khi chocolate và bơ tan hòan tòan và hh sánh, bóng. Để hh nguội bớt rồi mới tiến hành phủ bánh.

    Bánh sau khi để qua đêm thì dùng đèn khò lấy bánh ra, hoặc túm hai phía của miếng food wrap bọc dưới đế bánh đẩy bánh lên. Cho bánh ra rack rồi phủ chocolate. Đổ chocolate từ đỉnh bánh xuống, đổ 1 lượt cho đều. Sau đó, mới tiến hành rưới thêm những chỗ chưa được bao phủ hết. Cho nguyên bánh vào ngăn đá tủ lạnh cho chocolate cứng cáp. Nếu lấy bánh ra thấy chỗ nào chocolate chưa đều có thể dùng đèn khò làm chảy chocolate ra để hh đều mặt trở lại.
  4. 4
    4. Hòan thiện:

    - Cắt hai đầu bánh cho thẳng thớm. Sau đó đi những con sò bông kem lên trên mặt bánh, để dâu tây lên, trang trí thêm chocolate bào vụn hay chocolate decor hình miếng.
    - Khi ăn, nhớ hơ con dao cắt bánh trên lửa rùi hãy cắt bánh thì miếng bánh sẽ đẹp và ko nham nhở. Chúc mọi người thành công nghen.

Comment Policy: Silahkan tuliskan komentar Anda yang sesuai dengan topik postingan halaman ini. Komentar yang berisi tautan tidak akan ditampilkan sebelum disetujui.
Buka Komentar
Tutup Komentar